วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Coding & Emotion

Coding สร้างการเรียนรู้ทางความคิด
การเรียนการสอน Coding เป็นการปูพื้นฐานสำคัญในผู้เรียนสามารถ ‘คิดเชิงคำนวณอย่างเป็นระบบ’ (Computational Thinking Skills) ควบคู่กับการบูรณาการร่วมกับศิลปะทำให้เกิดทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาศักยภาพเด็กไทยให้ คิดเองได้ ทำเองเป็น สร้างสรรค์นวัตกรรม เตรียมความพร้อมสู่การเป็นพลเมืองโลกในศตวรรษที่ 21 และนำพาประเทศไปสู่เป้าหมายไทยแลนด์ 4.0 คลิปด้านล่างแสดงผลลัพธ์ของผู้สร้างคลิปว่าเกิดจากการรับรู้จาก Coding สร้างการเรียนรู้ทางความคิด จึงจัดระบบวิธีนำเสนอได้เป็นอย่างดี


แต่อย่าสงลืม สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือ

Emotion การเรียนรู้ทางอารมณ์ โดยทั่วไป "อารมณ์" จะส่งผลต่อวิธีคิดและส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน รวมถึงการตัดสินใจ การมีความฉลาดทางอารมณ์จะส่งผลต่อความเข้าใจและการใช้อารมณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม จึงจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจอารมณ์อย่างเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ 

** พ่อแม่ครูอาจารณ์ อาจจะต้องทบทวนการเรียนการสอนกันใหม่ให้ครบทวนกระบวนความ ซึ่งจะว่า
Emotion การเรียนรู้ทางอารมณ์ ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าด้าน Coding สร้างการเรียนรู้ทางความคิด
สังเกตุจากข่าวต่างๆ ในยุคนี้ ที่เกิดเหตุการณ์ล้วนมาจากทางด้านอารมณ์เป็นส่วนใหญ่ รบกวนผู้ที่มีหน้าที่และมีบทบาททางด้านการเรียนการสอนในทุกระดับชั้น ช่วยกันแก้ไขชี้หรือนำทางที่ถูกต้อง แก่ลูกหรือลูกศิษย์ อาจต้องใช้ความรู้ด้านพระธรรมคำสั่งสอนทางศาสนามาช่วยก็ได้ จะเป็นการดี สาธุๆ

ref ; Aksorn Nex Station  idreamba.blogspot.com