วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

การติดตั้งไดรเวอร์ ตอน 1

สวัดดีครับวันนี้เราจะมาคุยเรื่องติดตั้งไดร์เวอร์หลังจากที่เราทำความรู้จักกับ ไดรเวอร์ และอุปกรณ์
อะไรบ้างที่ต้องลงไดรเวอร์ ไดรเวอร์เป็นสื่อกลางสำหรับระบบปฏิบัติการให้สามารถติดต่อหรือ
ทำงานร่วมกับอุแกรณ์ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ ดังนั้น ผู้ใช้ควรรู้จักและเข้าใจวิธีการติดตั้ง
ไดรเวอร์ เผื่อเครื่องเกิดปัญหาเราจะสามารถแก้ไขได้เองบ้างโดยไม่ต้องพึ่งพาช่าง
การติดตั้งไดรเวอร์ทำได้หลายวิธี เช่น



  • การติดตั้งจากแผ่นไดรเวอร์ของอุปกรณ์
    ในการซื้ออุปกรณ์แต่ละชิ้นนั้น ส่วนมากจะมี
    แผ่นไดรเวอร์ให้มาด้วยเสมอซึ่งเราสามารถ
    ติดตั้งไดรเวอร์ให้กับอุปกรณ์จากแผ่นไดรเวอร์
    ที่แถมมาได้ทันที



  • การติดตั้งผ่านเทคโนโลยี Plug and Play
    โปรแกรมระบบปฏิบัติการบางบริษัทจะมีคุณสมบัติ
    นี้มาให้ด้วยเช่น MS-Windows ที่เรารู้จักกันดี
    เวลาเราเอาอุปกรณ์มาใช้กับระบบปฏิบัติการตัวนี้
    จะมีหน้าต่างให้เราติดตั้งไดรเวอร์ทันที